Cách chế biến lạp xưởng đúng chuẩn tại nhà 

Lạp xưởng nướng đá là món ăn cực kì hot hit, được nhiều lứa tuổi ưa thích hiện nay. Tuy nhiên để chế biến món lạp xưởng này tại nhà sao cho thật ngon thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Muwono tìm hiểu ngay cách chế biến Lạp xưởng siêu ngon tại nhà bây giờ nhé! 

1.Cách chế biến lạp xưởng-Chọn lạp xưởng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại lạp xưởng nướng đá, để chọn loại ngon nhất các bạn nên lựa chọn lạp xưởng rõ nguồn gốc xuất xứ, được làm từ thịt lợn tươi để mang lại vị ngọt tự nhiên. Ngoài ra cần chọn các loại lạp xưởng đạt các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo hơn nhé ! 

2.Cách chế biến lạp xưởng bằng nước 

Cách chiên lạp xưởng bằng nước là cách chế biến cơ bản mà bất kỳ ai mới vào bếp cũng có thể áp dụng. Cách làm này mang lại thành phẩm đĩa lạp xưởng ngon, mềm thơm, không bị béo.

Các bước chiên lạp xưởng bằng nước khá đơn giản: 

Bước 1: Với lạp xưởng, bạn rửa sạch rồi để ráo nước.

Bước 2: Bạn bắc chảo lên bếp, thêm nước lọc hoặc nước dừa vào ngập xâm xấp mặt lạp xưởng, đun sôi lên. Sau đó, bạn thả lạp xưởng tươi vào để luộc với mức lửa to. Trong quá trình luộc, bạn nên lăn lạp xưởng qua lại thường xuyên để nó được chín đều nhé.

Bước 3: Bạn luộc lạp xưởng cho tới khi nước bắt đầu cạn, gia vị bên trong lạp xưởng bắt đầu ngấm ra ngoài thì hạ nhỏ lửa để tiến hành lăn chảo. Bạn cứ lăn đều cho tới khi những chiếc lạp xưởng có được màu sắc thật hấp dẫn và bắt mắt thì tắt bếp.

Bước 4: Bạn chỉ việc bày lạp xưởng ra đĩa, trang trí tùy thích rồi thưởng thức mà thôi.

3. Cách chế biến lạp xưởng bằng nồi chiên không dầu 

Cách chế biến lạp xưởng bằng nồi chiên không dầu sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, lạp xưởng cũng chín đều hơn mà bạn không cần phải canh lửa như cách chiên bằng bếp gas hay bếp từ, cụ thể:

Bước 1: Cho một chiếc nồi đựng một lượng nước sôi vừa phải đặt lên trên bếp và tiến hành đun sôi. Khi nước đã sôi thì thêm lạp xưởng vào và tiếp tục luộc với thời gian khoảng 5 phút để lạp xưởng có thể chín sơ qua phần vỏ bên ngoài.

Bước 2: Sau khi đun sôi lạp xưởng vớt nó ra cho ráo nước và đặt vào trong nồi chiên không dầu. Lưu ý trước khi cho lạp xưởng vào bạn cần làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 180 độ C trong 5 phút. Vì lạp xưởng đã có sẵn mỡ nên bạn không cần quét thêm dầu như khi chiên một số món ăn khác.

Bước 3: Cho lạp xưởng vào thì giữ ở nhiệt độ 180 độ C và điều chỉnh thời gian lên 10 phút khi chiên lạp xưởng bằng nồi chiên không dầu.

Bước 4: Khi đã đến thời gian cài đặt, mọi người cần mở nắp nồi ra để kiểm tra lạp xưởng xem đã thấy chín vàng chưa. Nếu như vẫn chưa chín vàng thì có thể chiên thêm trong thời gian khoảng vài phút. Ngược lại nếu đã chín thì tắt nồi, lấy ra và cắt nhỏ vào một chiếc đĩa để thưởng thức.

4. Cách chế biến lạp xưởng với dầu ăn

Ngoài 2 cách chế biến lạp xưởng bằng nước và bằng nồi chiên không dầu bên trên, bạn cũng có thể thực hiện cách chiên lạp xưởng với dầu ăn. Sau đây là các bước để rán lạp xưởng với dầu ăn :

Bước 1 : Lạp xưởng cắt đầu chỉ, sau đó cắt thành từng lát có độ dày khoảng 0,5 cm.

Cho lạp xưởng vào chảo, cho nước lọc vào xâm xấp lạp xưởng, rồi bắt lên bếp chiên. Chiên đến khi nước sôi chỉnh lửa lớn và đảo đều liên tục.

Bước 2 : Đảo đến khi nước cạn để lửa nhỏ và cho vào ít dầu ăn. Chiên khoảng 1-2 phút thì tắt bếp. Thành phẩm cách chiên lạp xưởng với dầu ăn

Với cách chế biến lạp xưởng với dầu ăn này thì lạp xưởng thơm béo nhưng vẫn giữ được độ mềm ăn cực ngon. 

MUWONO đã hướng dẫn đến bạn 4 cách chế biến lạp xưởng ngon, không bị khô mà ai cũng làm được. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích giúp bạn chế biến lạp xưởng thật tuyệt vời cho mỗi bữa ăn !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button