CÁC ĐỊA CHỈ BÁN ĐỒ ĂN VẶT NGON TẠI NHA TRANG

Thành phố biển Nha Trang không chỉ nổi tiếng với cảnh quan tuyệt đẹp, khí hậu ôn hòa mà còn là 1 “thiên đường ẩm thực” hấp dẫn. Tại đây có vô vàn quán ăn vặt Nha Trang hút hồn du khách.

1/ Ăn vặt ngon – Bánh đập 

Bánh đập là món ăn lâu đời và quen thuộc với người dân Nha Trang, Khánh Hòa. Hương vị bánh đập đã gắn bó với biết bao thế hệ, mang hương vị thuần túy biển cả, mang đặc trưng của những  người dân làng chài lưới. Dần dần khi du lịch Nha Trang ngày càng phát triển, bánh đập nhận được sự đón nhận của rất nhiều du khách. Họ truyền tai nhau rằng nếu đã đến thành phố biển này, nhất định phải thưởng thức bánh đập vì giá vừa bình dân, hương vị lại vô cùng thơm ngon. 

Bánh đập Nha Trang được chế biến khá đơn giản, từ hai thành phần chính là bột gạo và phần bánh tráng nướng bên ngoài. Bánh ăn kèm với tôm khô, mỡ hành, chấm nước mắm hoặc mắm nêm. Ngồi ở quán vỉa hè, bốc tay từng miếng bánh đập bạn mới cảm nhận hết cái ngon dân dã mà bình dị của món ăn này.

Địa chỉ ăn ngon: Đường Hồng Lĩnh, đường Lê Đại Hành, đường Ngô Đức Kế,… 

Giá tham khảo: 10.000 – 15.000 VNĐ/suất

2/ Ăn vặt ngon – Nem nướng Nha trang 

Nếu Sài Gòn có bánh xèo, Hà Nội có phở cuốn thì Nha Trang cũng có món ăn đặc trưng riêng mang tên nem nướng. Món ăn này có nguồn gốc từ Ninh Hòa, một huyện ven biển phía Bắc Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 30km. 

Nem nướng Nha Trang gây hoài niệm bởi những xiên nem thơm, vàng ươm ăn cùng nhiều loại rau tươi mát, cuốn với bánh tráng chiên rồi chấm với nước sốt đặc biệt. Tất cả đều tạo nên một sức hấp dẫn vô cùng kỳ lạ khiến nhiều người mê mẩn khi thưởng thức.

Địa chỉ ăn ngon: 16A Lãn Ông hoặc 39 Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Nha Trang

Giá tham khảo: 30.000 VNĐ/suất

3/ Ăn vặt ngon – Bún cá Nha Trang 

Bún cá dầm Nha Trang là món ăn đặc sản vùng biển Khánh Hòa được nhiều người yêu thích bởi nước lèo và vị ngọt của cá. Bún cá dầm không phải là tên một loại cá mà là tên nước súp được chế biến từ các loại cá tươi như cá cờ, cá thu, cá ngừ, cá bè… Những miếng nhỏ giúp nước súp đậm đà và không bị tanh.

Bún cá dầm Nha Trang có nguồn gốc từ món bún cá truyền thống của người dân địa phương. Ngày nay, món ăn này đã được biến tấu thêm nhiều tiểu tiết và gia vị, mang đến hương vị thơm ngon và hấp dẫn hơn.

Địa chỉ ăn ngon:170 Bạch Đằng hoặc số 6 Hàn Thuyên, TP. Nha Trang

Giá tham khảo: 25.000 – 30.000 VNĐ/suất

4/ Ăn vặt ngon – Mì Quảng 

Không giống với mì Quảng Đà Nẵng hay mì quảng Hội An mang đậm nét đặc trưng của mì Quảng Quảng Nam là kiểu mì khô có phần nước lèo chỉ được chan xâm xấp, sợi bánh mềm, to vàng óng thì mì Quảng ở Nha Trang lại có rất nhiều sự khác biệt.

Mì Quảng Nha Trang là mì nước, cọng mì nhỏ, dai tương tự như sợi hủ tiếu, màu vàng ươm trông rất bắt mắt. Thay vì nấu cùng với những nguyên liệu như thịt heo, thịt gà như mì xứ Quảng, thì cách nấu mì Quảng Nha Trang sẽ dùng chả cá, chả lụa, chả cua, trứng cút, thịt luộc, thịt viên… Đặc biệt là nước dùng luôn được chan đầy ắp và không có bánh tráng ăn kèm như thông thường. Bên trên tô mì Quảng Nha Trang rắc thêm hành lá, đầu hành, hành phi và đậu phộng, khi ăn bạn có thể thêm chút mắm ruốc và ớt cay để tô mì Quảng đậm đà hơn.

Địa chỉ ăn ngon: Quán mì Quảng Vân (số 61 Huỳnh Thúc Kháng) hoặc mì Quảng Đá Chẹt (Số 34 đường 2/4)

Giá tham khảo: 10.000 – 30.000 VNĐ/tô

5/ Ăn vặt ngon – Bánh bèo ngọt 

Đến với Nha Trang, chắc chắn du khách sẽ không khỏi háo hức về một thành phố sầm uất, hấp dẫn với hàng ngàn điểm du lịch, những bãi tắm hoang sơ đẹp mắt, và nhiều hoạt động thú vị vui chơi trên biển,… Bên cạnh đó, ẩm thực Nha Trang cũng rất phong phú, và là điểm sáng không thể bỏ qua của vô số thực khách bởi nơi đây hội tụ tinh hoa từ nhiều khu vực lân cận như Đà Nẵng, Huế, Quảng Ngãi, Ninh Thuận,…

Trong số đó, Bánh Bèo – Bánh Hỏi Nha Trang là hai món dân dã của nền ẩm thực tại thành phố biển được rất nhiều người ưa chuộng . Đây là món ăn vặt rất phù hợp cho những buổi đêm đi dạo trên biển Nha Trang lồng lộng gió. Tuy nguyên liệu đơn sơ, giản dị, nhưng cách chế biến lại vô cùng tinh tế, tạo nên hương vị thơm ngon, làm cho bao thực khách phát cuồng đó nhé!

Địa chỉ ăn ngon: 60 Phan Chu Trinh hoặc số 2 Huỳnh Thúc Kháng, TP. Nha Trang

Giá tham khảo: 10.000 VNĐ/đĩa

6/ Ăn vặt ngon – Lạp xưởng Muwono

Lạp xưởng nướng đá là món ăn vặt ngon được giới trẻ yêu thích, Lạp xưởng nướng đá sử dụng nguyên liệu chính là lạp xưởng tươi, không phải loại sấy khô đóng gói. Nhờ vậy khi nướng chín, lớp vỏ bên ngoài giòn dai và thơm hơn, phần thịt bên trong mềm ẩm vì có mỡ, ngấm gia vị ăn vừa miệng.

Chiếc lạp xưởng nóng hổi sau khi nướng chín, có thể rắc thêm ít ớt bột theo cách ăn của người Trung Quốc hoặc tương ớt. Tùy vào khẩu vị, mỗi người sẽ có cảm nhận khác nhau. Lạp xưởng nhìn chung vị thiên ngọt, kết hợp với chút tê cay của ớt. 

Ngày nay, rất nhiều quán ăn vặt ngon Nha Trang xuất hiện để chiều chuộng nhu cầu ăn uống của khách địa phương lẫn du khách. Tuy vậy vẫn có những hàng quán quen thuộc đã làm nên thương hiệu ở trên. Hãy lưu ngay địa chỉ trên để dành thưởng thức mỗi khi có dịp ghé thăm thành phố biển bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button