Cách làm nem chua rán bằng nồi chiên không dầu đơn giản tại nhà

Nem chua rán là món ăn vặt cực ngon được nhiều người nhà nhà nghiền món ăn này. Bởi lẽ chúng có đầy đủ hương vị thơm ngậy, bùi béo rất dễ ăn. Tuy nhiên nhiều người lo ngại rằng ăn nem chua rán sẽ gây béo vì chiên khá nhiều dầu mỡ. Bài viết dưới đây chia sẻ cách làm nem chua rán bằng nồi chiên không dầu tại nhà đơn giản mà ai cũng có thể làm được. 

Nem chua rán bằng nồi chiên không dầu

Chuẩn bị nguyên liệu

Bước đầu tiên để làm được món này đó chính là chuẩn bị nguyên liệu. Về phần nguyên liệu thì cũng khá đơn giản vì toàn là những nguyên liệu dễ tìm kiếm như: thịt heo xay, bì heo, bột chiên xù, trứng gà, thính gạo, bột năng, hành, gừng, xả giấm và các loại gia vị cơ bản khác như hạt nêm, tiêu,…

Để món ăn có hương thơm tự nhiên, khi bắt đầu chuẩn bị bạn nên chọn phần thịt xay có xen lẫn thịt nạc tươi hoặc thịt ba chỉ. Đảm bảo tỉ lệ mỡ nạc đầy đủ theo tỉ lệ 2-8 hoặc 3-7 để nem chua không bị khô. Thịt sau khi xay nhuyễn có độ dính dẻo mà có màu hồng tự nhiên. 

Cách làm nem chua rán bằng nồi chiên không dầu tại nhà

Sơ chế nguyên liệu

Sau khi chuẩn bị phần thịt xay, chúng ta cần sơ chế phần bì heo. Phần bì cần rửa sạch với nước, thêm 1 chút muối loãng để cho chúng sạch hơn. Bắc 1 chiếc nồi và luộc bì heo cùng mối hạt, 1 lát gừng, 2 củ sả và 1 thìa dấm. Mục đích khi luộc sẽ loại bỏ được mùi hôi trên miếng bì. Lưu ý là luộc chỉ trong vòng 10p sau đó bạn châm kiểm tra chín sau đó vớt ra nhé. Vớt bì ra một chậu nước lạnh kèm đá để bì được giòn ngon hơn. Khi thái bì bạn nên thái chúng thật mỏng chiều dài từ 2-3 cm nhé. 

Phần thịt xay bạn có thể mua thịt xay sẵn hoặc mua thịt về nhà tự mình xay cũng được. Tuy nhiên thịt xay sẵn thì tiện lợi hơn nhưng lại không đảm bảo được bằng việc thịt mình tự xay. 

Thịt xay được ướp với 2 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1 thìa hạt nêm, ½ bột ngọt, hành tím băm, ½ tiêu xay. Trộn chúng đều tay cho đến khi được ngấm hoàn toàn và thời gian ướp từ 1-2 tiếng. Mách nhỏ bạn có thể để trong tủ đá để nem có độ kết dính. 

Gói nem chua

Sau khi thịt đã ngấm gia vị, bạn trộn đều thịt xay, bì được thái sợi với 2 thìa bột năng và 2 thính gạo. Sử dụng màng bọc thực phẩm để gói thịt thành từng miếng vừa ăn, sao cho hỗn hợp thịt được đặt ở giữa, tạo thành hình ống 5-7 cm là được. Tiếp tục làm như thế cho đến khi hết nhân là được nhé. 

Chiên nem chua rán bằng nồi chiên không dầu

Sau khi nem đã được tạo hình, bạn tháo bỏ lớp màng và lăn thêm lớp bột chiên xù để mang đi chiên. Trước khi lăn nem bằng bột chiên xù, bạn nên lăn qua lớp trứng, rồi lăn tiếp 1 lớp bột chiên xù. Trước khi xếp vào nồi chiên không dầu, bạn nên xịt 1 lớp dầu để chúng không bị quá khô nhé. Chiên nem khoảng 10-25 phút với nhiệt độ 180 độ C. Bạn kiểm tra xem nem có độ giòn và vàng mặt đều 2 bên là vớt ra được nhé. 

Bài viết trên đây đã chia sẻ cách làm nem chua rán bằng nồi chiên không dầu đơn giản tại nhà vừa tiết kiệm lại còn an toàn sức khỏe cho cả nhà. Truy cập liên tục kênh Muwono.vn để biết thêm nhiều cách làm món ăn ngon và đơn giản nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button